Chiếc Yamaha MX King của biker Bình Dương được độ theo phong cách đường trường
với động cơ gần 200 cc cùng gói trang bị hàng hiệu.
|
Hiện nay, nhóm xe côn tay phổ thông tại Việt Nam đã sôi động hơn rất
nhiều so với thời điểm chiếc Yamaha Exciter mới ra mắt. Tuy nhiên, sức
hút của Exciter vẫn còn rất lớn trong giới chơi xe không chỉ tại Việt
Nam mà cả khu vực Đông Nam Á.
|
|
Tại Việt Nam, Exciter vẫn là nền tảng quen thuộc cho những bản độ đắt
tiền. Đa phần các bản độ đắt tiền đều theo phong cách "độ kiểng", không
dành cho những chuyến hành trình xa. Mới đây, chiếc MX King (tên gọi của
Exciter 150 tại Indonesia) được độ theo phong cách đường trường với gói
trang bị đắt giá vừa ra đời. Bản độ này thuộc sở hữu của anh Đạt (Lái
Thiêu - Bình Dương) và được thực hiện bởi một xưởng độ tại TP.HCM.
|
|
Do độ theo phong cách touring, tổng thể xe không thay đổi so với nguyên
bản. Xe chỉ thay những bộ phận, lắp thêm một số trang bị giúp xe vận
hành ổn định hơn trên những hành trình dài. Xe vẫn giữ màu sơn nguyên
bản nhưng một số chi tiết được phủ sợi carbon.
|
|
Ở phía trên, xe chỉ được thay mới cùm côn CRG Carbon và cùm phanh Brembo
GP19. Cặp kính chiếu hậu nguyên bản khá to và thô nên được chủ xe thay
bằng kính CRG Arrow. Phần ốp đầu đèn được phủ sợi carbon.
|
|
Trang bị đắt tiền nhất ở khu vực này là cặp đèn LED trợ sáng đến từ
thương hiệu Clear Water của Mỹ. Trên website của Clear Water, cặp đèn
này có giá gần 1.400 USD tại Mỹ. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị công
tắc dừng khẩn cấp CNC, công tắc đèn Daytona.
|
|
Di chuyển xuống dàn chân, xe được trang bị cặp mâm 5 chấu của Racing
Boy. Ở phía trước, hệ thống phanh gồm kẹp phanh Brembo Billet Racing 4
piston trong khi phía sau là kẹp phanh Brembo Billet Racing 1 piston.
Đĩa phanh trước/sau đều sử dụng thương hiệu Galfer.
|
|
Dầu phanh được điều phối qua hệ thống dây dầu Hel U.K bấm đầu Earl's và
pen đạp Brembo titan.
|
|
Để tăng sự ổn định cho xe khi vận hành, chủ xe thay toàn bộ hệ thống
giảm xóc của xe. Ở phía trước là giảm xóc LCM với phần ty màu vàng nổi
bật và giảm xóc Ohlins ở phía sau.
|
|
Nguyên bản, MX King sử dụng động cơ 4 thì, xy-lanh đơn, dung tích 149,7
cc, sản sinh công suất 15,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn
cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Trên bản độ này, động cơ đã được
nâng cấp lên gần 200 cc.
|
|
Chưa rõ động cơ mới sản sinh công suất bao nhiêu nhưng chắc chắn sức
mạnh của xe được cải thiện. Qua trải nghiệm nhanh, tôi cảm nhận gia tốc
của xe được cải thiện rõ rệt, chỉ với cú vặn ga nhẹ thì bánh trước đã
nhấc lên khỏi mặt đường.
|
|
Do động cơ đã được nâng cấp dung tích, hệ thống xả thải cũng phải thay
đổi để phù hợp với sức mạnh mới. Xe được trang bị ống xả full system
bằng titan của AHM.
|
|
Bản độ này được trang bị trợ lực Mupo - thương hiệu đến từ Italy. Trên
các bản độ đã can thiệp đến hiệu suất, trợ lực là trang bị không thể
thiếu.
|
|
Ngoài ra, bản độ còn đi kèm bộ nhông đĩa tải CNC Mrev, xích tải
CzRacing, ống ga titan và dàn ốc titan Grade 5. Tổng giá trị gói độ trên
xe không được tiết lộ. Theo ước tính của Zing, gói độ này có giá không
dưới 100 triệu đồng.
|
Theo Zing News